Overwatch có lợi thế gì ở Việt Nam?

Overwatch có lợi thế gì ở Việt Nam?

(Gosu Tv) - Chắc chắn những bất lợi vì là một game Pay 2 Play là điểm yếu nhất dành cho Overwatch. Nhưng bao giờ cũng vậy, một vấn đề luôn có 2 mặt.



Việc Overwatch buộc phải mua khiến cho nhiều game thủ trở nên rất khó khăn trong việc thanh toán. Do chưa quen với các hình thức trả tiền điện tử của nước ngoài như Paypal hay Master Card, Visa Card. Điều này làm xuất hiện dần các tầng lớp thương nhân để giúp người chơi mua được các phiên bản Overwatch và ăn chênh lệch ở giữa. Đây là điều bình thường đối với một sản phẩm từ nước ngoài về Việt Nam. Chưa kể đến việc rất nhiều Cyber Game ngoài việc kinh doanh thu tiền chơi, tiền ăn uống thì cũng đã có thêm buôn bán Game, Gear (Thiết bị chơi game).

Điều này dẫn đến việc khi buôn bán tốt, những thương nhân hay Cyber Game sẽ có động lực tạo ra các Event thi đấu, giảm giá để quảng bá sản phẩm nhằm tăng doanh số bán ra sản phẩm của mình. Điều này với game FreePlay chắc chắn không thể làm được. Do nhà phát hành đã tận thu hết qua Cash Shop trong game.

Bên cạnh đó các nhà tài trợ giải đấu truyền thống là những ai?

Đó là các nhà sản xuất phần cứng, gear thi đấu như Gigabyte, MSI hay Razer.

Và mục đính chính khi họ bỏ tiền ra tài trợ cho các giải đấu, sự kiện là gì?

Chắc chắn là để quảng bá thương hiệu, tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.



Giá của Overwatch phiên bản rẻ nhất là 40 USD, quy đổi theo tỉ giá hiện tại là 892.800 vnđ. Mộtt con số không hề nhỏ những cũng không phải quá đắt khi so sánh hai Skin Tối Thượng của LMHT hiện nay là 799RP. Tức là khoảng 400.000 VNĐ một bộ. Và giá của Overwatch cũng chỉ bằng 2 Bộ trang phục Tối Thượng mà thôi.

Nhưng những người thường dám bỏ ra số tiền này mua game họ là ai. Đầu tiên là những người phần nào có thói quen chơi game bản quyền, với một cỗ máy PC cấu hình không thấp hoặc thậm chí có PS4, XboX. Chưa kể đến dàn Gear của họ đầu tư. Rõ ràng dưới con mắt kinh doanh đây là những đối tượng dễ dụ và tiềm năng. Vì họ đã thói quen tiêu dùng khác hẳn với phần đông game thủ Việt Nam. Vốn đã quá quen với Free2Play và sau đó bỏ hàng đồng tiến vào game.

Chính vì vậy chắc chắn việc kêu gọi làm sự kiện cho Overwatch sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng dĩ nhiên tất cả những điều trên chỉ xuất hiện khi cộng đồng Overwatch đã thực sự có nền tảng và lượng người chơi trung thành tương đối tại Việt Nam. Điều này đặt ra đề bài rất lớn đối với cộng đồng non trẻ này khi chông gai vẫn còn đang ở trước mắt khi mốc 11/05 server Overwatch sẽ đóng cửa và 24/05 sẽ chính thức mở trở lại cho các thành viên đã mua game. Đánh dấu thời gian chính thức hoạt động và kinh doanh của Overwatch.

 

BÌNH LUẬN

Top