Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay?

25

Phần mềm quản lý bán hàng ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trước tình hình dịch bệnh COVID, việc kinh doanh buôn bán ngày một khó khăn. Nhiều cơ sở kinh doanh đã phải cắt giảm nhân lực mới có thể bám trụ. Lúc này, hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng lại càng trở nên cần thiết hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng đã được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng từ cách đây khá lâu. Tuy nhiên với các chủ kinh doanh nhỏ lẻ thì chỉ trong thời gian vài năm trở lại đây, họ mới thực sự quan tâm đến đến giải pháp phần mềm bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng ngày chứng minh vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Có thể hiểu đây là một hệ thống gồm nhiều công cụ hỗ trợ việc quản lý bán hàng. Bao gồm tính toán lượng hàng trong kho, lượng hàng bán ra, tính hóa đơn, thống kê báo cáo theo định kỳ,.. Những công việc này trước kia chủ yếu thực hiện thủ công tốn thời gian và nhân lực lao động.

Với sự xuất hiện của phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, nhiều chủ kinh doanh đã tiết kiệm đáng kể chi phí. Bên cạnh đó, công việc tính toán số liệu sẽ có độ chính xác cao hơn.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh

Kinh doanh trong thời đại số hiện nay không thể thiếu đi sự hỗ trợ của công nghệ. Phần mềm quản lý bán hàng có thể xem như một công cụ đắc lực để nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.

Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm, năng suất làm việc của nhân viên sẽ được tối ưu hóa. Thời gian họ làm việc vẫn như vậy nhưng hiệu quả lại cao hơn rất nhiều.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Bởi đơn giản, nhân viên đã không còn phải thực hiện kiểm kê tính toán thủ công. Thay vào đó, họ chỉ học cách sử dụng công cụ tính toán đã tích hợp sẵn trong mỗi phần mềm.

Giảm thiểu sai sót trong tính toán

Trong kinh doanh chỉ thiếu đi một con số trong tính toán để khiến bạn mất đi không bị bao nhiêu tiền bạc. Để giảm thiểu rủi ro trong tính toán thống kê, ngoài trình độ của đội ngũ kế toán viên thì cũng không thể thiếu đi các công cụ hỗ trợ.

Phần mềm bán hàng cho phép người dùng tính toán với lượng dữ liệu cực lớn. Độ chính xác trong tính toán rất cao. Từ đó sẽ giảm thiểu đáng kể rủi ro trong tính toán sổ sách.

Giúp chủ kinh doanh quản lý tình hình hoạt động ở bất kỳ đâu

Với phần mềm quản lý bán hàng, cho dù ở bất kỳ đâu thì chủ kinh doanh vẫn dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động. Bởi phần lớn những phần mềm quản lý đều được liên kết với hệ thống website, thiết bị di động.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ kinh doanh quản lý tình hình hoạt động ở bất kỳ đâu

Dù không trực tiếp có mặt ở cửa nhưng bạn vẫn nắm bắt rõ tình hình hoạt động trong lòng bàn tay. Mỗi hóa đơn xuất nhập dù là nhỏ nhất đều lưu lại trong hệ thống. Và dữ liệu này đều có thể được truy xuất bất kỳ khi nào.

Tiết giảm chi phí hoạt động

Chỉ với một hệ thống phần mềm quản lý đã làm việc tương đương với cả chục hay thậm chí cả trăm lao động. Điều này rất có ý nghĩa trong thời buổi kinh tế khó khăn do dịch COVID như hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất?

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Để tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ cho công việc bán hàng không khó. Thế nhưng để chọn ra một phần mềm tốt nhất lại không hề dễ. Tại Việt Nam đang có nhiều nhà phát triển cho ra đời nhiều phần mềm chất lượng.

Nổi bật trong số này là phần mềm IPOS chuyên dùng cho các nhà hàng, quán cà phê,.. Theo mô hình F&B.  Các chức năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng IPOS bao gồm:

iPOS PDA Order

Chức năng này cho phép nhân viên nhận order trên máy tính mà không cần đến giấy bút thủ công. Menu vô cùng trực quan với hình ảnh sản phẩm sắc nét. Kèm theo đó là thông tin chi tiết của từng món ăn, đồ uống.

Đặc biệt, chức năng iPOS PDA Order còn có thể kết nối với máy in ở quầy thu ngân. Từ đây công việc tính toán hóa đơn cho khách hàng đã dễ dàng hơn nhiều.

iPOS Manager

iPOS Manager hỗ trợ theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng ở bất kỳ đâu. Ứng dụng này được kết nối với thiết bị di động với giao diện đơn giản dễ thao tác. Báo cáo hoạt động luôn cập nhật theo thời gian thực.

iPOS Smart Kitchen

Chức năng iPOS Smart Kitchen hỗ trợ quản lý chặt chẽ từ khâu chế biến, lựa chọn nguyên liệu. Đến khi thành phẩm được đưa lên bàn ăn cho khách hàng. Ngay cả đồ ăn bị trả lại cũng nằm trong phần quản lý của ứng dụng này.

Có thể thấy, phần mềm quản lý bán hàng đã và đang là một xu thế tất yếu mà các doanh, chủ yếu vừa và nhỏ nên nắm bắt. Để cập nhật các ứng dụng bán hàng mới nhất, bạn hãy truy cập vào website iPOS.vn để biết thêm chi tiết

Gosu TV mong qua bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng và lựa chọn được phần mềm tốt nhất

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here